แก้ยังไง? เคล็ดลับบอกลา “กลิ่นปาก” แรง ห้ามพลาด!

 In สุขภาพปาก

หุ่นดี หน้าสวยหล่อระดับ Top Model แต่พออ้าปากพูดทีไร กลิ่นปาก ทำเอาวงแตกกระเจิงหมดความมั่นใจทุกครั้งไป เรื่องของ กลิ่นปาก ระหว่างวัน ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่พร้อมพรากความมั่นใจ ทำเสียบุคลิกภาพ และอาจจะทำให้คุณพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิตไป

อย่ารอให้ถึงวันนั้น ใครรู้ตัวว่ามีกลิ่นปากหรือไม่มั่นใจระหว่างวัน มาลองทำตามเคล็ดลับบอกลากลิ่นปากระหว่างวัน ที่ The Orange นำมาฝากกันดู !!

แปรงลิ้นทุกครั้งหลังแปรงฟัน

เป็นวิธีเบสิกแต่ชัวร์ ถึงแม้ว่าเราจะแปรงฟันทุกมื้ออาหารก็ตาม เพราะความขรุขระ ไม่เรียบของลิ้นเป็นแหล่งกักเก็บเศษอาหารและแบคทีเรียชั้นดี ซึ่งจากผลการวิจัยแบคทีเรียที่ส่งผลต่อกลิ่นปากมากกว่า 60% อยู่ในบริเวณโคนลิ้น การทำความสะอาดลิ้นทุกครั้งหลังแปรงฟันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถลดกลิ่นปากได้ วิธีการแปรงลิ้นจะใช้แปรงสีฟันที่คุณใช้แปรงตั้งแต่โคนลิ้นถึงปลายลิ้น หรือใช้ไม้ขูดลิ้น อุปกรณ์ในการทำความสะอาดลิ้นเพื่อลดกลิ่นปากก็เป็นวิธีที่หลาย ๆ คนที่จัดฟัน หรือเคยผ่านการจัดฟันนิยมทำกัน ปัจจุบันราคาไม่สูงมาก และได้ผลลัพธ์ที่ดีจริง  

จิบน้ำตลอดวัน ลดกลิ่นปาก ป้องกันน้ำลายเหนียว

หากรู้ตัวว่าเริ่มน้ำลายเหนียว ลองจิบน้ำเปล่าดูค่ะ น้ำเปล่าจะช่วยชำระล้างแบคทีเรียในน้ำลายให้เจือจางลง นอกจากนี้การลดการรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลจะช่วยลดการเกิดกลิ่นปากได้อีกทาง

พกลูกอม สเปรย์ที่ช่วยเรื่องดับกลิ่นปากโดยเฉพาะ

ถึงแม้ว่าจะเป็นการลดกลิ่นปากระหว่างวันแบบชั่วคราวเท่านั้น แต่ก็ถือเป็นอีก 1 ความสะดวกสบายที่สามารถพกติดกระเป๋าได้ มีขายตามร้านสะดวกชื้อชั้นนำ สำหรับลูกอมแนะนำให้เป็นลูกอมที่มีส่วนผสมของสมุนไพร ใบมิ้นต์ หรือสะระแหน่ และไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล จะช่วยลดกลิ่นปากระหว่างวันได้ยาวนานกว่าลูกอมแบบอื่น ๆ

เคี้ยวเปลือกส้ม ฟังดูยี้แต่ได้ผลจริง

มาถึงข้อนี้อาจจะตกใจ แต่เปลือกส้มที่เราปอกทิ้งมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ไม่ได้ช่วยแค่ป้องกันอาการเมารถ แก้อาการเมาค้าง ไข้หวัด แต่เปลือกส้มยังสามารถช่วยลดอาการกลิ่นปากได้แบบธรรมชาติสุด ๆ เพียงแค่น้ำเปลือกส้มสดล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ อมหรือเคี้ยวสามารถแก้ปัญหากลิ่นไปได้ผลชะงักนัก

 

ปัญหาของกลิ่นปาก เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ตั้งแต่พฤติกรรมในชีวิตประจำวันอย่างการสูบบุหรี่ ปัญหาภายในช่องปาก เช่น มีแผลในช่องปาก ฟันผุ มีหินปูนเกาะเยอะ หรือรวมไปถึงผู้ที่ต้องใส่เครื่องมือต่าง ๆ ภายในปาก เช่น เครื่องมือจัดฟัน ฟันปลอม ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นเหล่านี้สามารถแก้ปัญหากลิ่นปากได้จากตัวคุณเอง แต่ในบางกรณีที่มีอาการเจ็บป่วยของร่างกายเข้ามาเกี่ยวข้อง อาทิ กรดไหลย้อน โรคไซนัสอักเสบ ที่จะมีกลิ่นปากเป็นอาการข้างเคียง ก็ต้องทำการรักษาเพื่อให้หายขาดกันต่อไป

Recent Posts

Start typing and press Enter to search