5 ข้อดี ที่ทำให้คุณควรตัดสินใจจัดฟัน

 In จัดฟัน

ทำไมต้องจัดฟัน? อะไรคือสิ่งที่ทำให้เราควรตัดสินใจจัดฟัน?

ในช่วง 7 – 8 ปีให้หลังมานี้ การจัดฟันเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มเด็ก – วัยรุ่น หรือแม้กระทั่งวัยทำงานเอง ซึ่งความนิยมเหล่านี้ไม่มีทีท่าที่จะลดน้อยลงไป และกลับฮิตมากขึ้นกว่าเดิมจากราคาที่ถูกลง เครื่องมือที่ทันสมัยลดความเจ็บปวด ลดระยะเวลาการติดเครื่องมือ รวมไปถึงการจัดฟันใสแบบไม่เห็นเครื่องมือ มีรูปแบบการจัดฟันให้เลือกมากขึ้น แต่ละรูปแบบก็สามารถตอบโจทย์ความชอบที่แตกต่างกันไป แต่ปลายทางในท้ายที่สุด ไม่ได้มีแค่ฟันสวยเท่านั้น แต่ยังมีข้อดีอื่น ๆ ที่คนกำลังจัดฟัน หรือเคยจัดฟันเท่านั้นที่รู้

 

เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ ยิ้มมั่นใจได้มากกว่าเดิม

การจัดฟันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่พลิกชีวิตของใครหลาย ๆ คน เพราะมีคนจำนวนไม่น้อยที่ปัญหาฟันผิดรูป กลายเป็นจุดเด่นจนโดนล้อ เป็นปมด้อยฝั่งใจในที่สุด การได้ฟันใหม่ที่เรียงตัวสวยจึงเป็นเหมือนการลบปมด้อย เปลี่ยนให้หลายๆ คนเป็นคนใหม่ กล้ายิ้ม กล้าเป็นตัวเองมากขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น รวมไปถึงบุคลิกภาพที่ดีขึ้นด้วย

 

ลดอายุลงได้เพียงแค่จัดฟัน

เป็นแทบทุกเคสไม่รู้ทำไม พอใส่เหล็กจัดฟันทำให้ดูเด็กลง อาจจะเพราะรูปหน้าที่เปลี่ยนไป หรือสียางต่างๆ ที่ทำให้ใบหน้าดูหวานขึ้น หน้าสว่างขึ้น

สุขภาพฟันดีขึ้น มีวินัยในการดูแลรักษาฟันมากขึ้น

การใกล้ชิดทันตแพทย์ทุกเดือนในระหว่างจัดฟันทำให้เรามีสุขภาพฟันที่ดีขึ้น เปลี่ยนนิสัยกลับมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพฟันมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะถอดเครื่องมือแล้วก็ตาม นอกจากนี้การติดเครื่องมือในระยะเวลาอาจจะปรับเปลี่ยนนิสัย ทำให้เรามีวินัยมากขึ้น เช่น การมีวินัยที่จะใส่รีเทนเนอร์ เป็นต้น

 

โครงหน้าเปลี่ยน 

จากการถอนฟันเพื่อจัดฟัน หรือรูปฟันที่ถูกจัดระเบียบจนเข้าที่เข้าทางจึงทำให้โครงหน้าของหลาย ๆ คนที่จัดฟันเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเสียด้วย จนกลายเป็นอีก 1 ข้อดีที่เกิดขึ้น นอกจากฟันสวยแล้วยังได้รูปหน้าใหม่ (แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนกันทุกคนนะ ขึ้นอยู่กับโครงหน้าพื้นฐานของแต่ละคนด้วย)

 

เคี้ยวอาหารได้ดีขึ้น ทำความสะอาดได้ดีขึ้น

ข้อดีนี้ อาจจะกลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาฟันซ้อน ฟันเก ฟันไม่สบกันจนมีปัญหาในการเคี้ยวอาหาร เมื่อฟันเรียงสวยหลังจากจัดฟัน ทำให้สามารถเคี้ยวอาหารได้ดีขึ้น ส่งผลต่อระบบย่อยอาหารที่ทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งในเรื่องการทำความสะอาดที่ง่าย สะดวกมากขึ้น

 

นี้เป็นเพียงข้อดีบางส่วนที่คนจัดฟันรู้ดี ยังมีข้อดีเปลี่ยนชีวิตอื่น ๆ อีกมากมายที่รอคุณมาพิสูจน์เอง หากรู้ว่าตัวเองมีปัญหาเกี่ยวกับฟัน อย่ารอที่ช้าจะปรึกษาทันตแพทย์

 

Recent Posts

Start typing and press Enter to search